5 วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิง ให้สาวๆกลับมาผมหนาดกดำได้จริง!

Jul 5, 2021

ผู้หญิงไม่มีทางผมร่วงจนหัวล้านได้อย่างผู้ชายได้หรอก เดียวผมที่ร่วงไปก็ขึ้นมาใหม่ได้ ไม่ต้องดูรักษาเท่าไหร่ก็ได้ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความคิดที่ไม่เป็นความจริงเลย เพราะในปัจจุบันผู้หญิงมีปัญหาผมร่วง และผมบางมากขึ้นจนตกใจ เป็นผลมาจากการใช้ชีวิตประจำวันของสาวๆ หลายคน ทั้งความเครียด และมลภาวะจากสภาพแวดล้อมทำให้ผู้หญิงมีปัญหาผมร่วงกันมากขึ้น แต่โชคยังเข้าข้างที่ผู้หญิงสามารถแก้ไขปัญหาผมร่วงได้ง่ายกว่าในผู้ชาย และทำให้เส้นผมกลับมาหนาดกดำอีกครั้ง หากทราบสาเหตุและวิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิงได้อย่างถูกวิธี

ผู้หญิงจะผมร่วงจนหัวล้านได้ไหม?

ผู้หญิงก็ผมร่วงและมีโอกาสที่จะหัวล้านแบบผู้ชายได้เช่นกัน จากสาเหตุหลักด้านพันธุ์กรรม แต่ในผู้หญิงจะผมร่วงจนเกิดเป็นหนังศีรษะที่ล้านในรูปแบบที่แตกต่างกับในผู้ชาย คือ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีผมร่วงมากในบริเวณตรงกลางของศีรษะ ไม่ได้ผมร่วงที่บริเวณด้านหน้าของไรผมจนล้านเข้าไปเป็นรูปทรงต่างๆ หรือมีลักษณะศีรษะเถิกแบบในผู้ชาย เนื่องจากผู้ชายนั้นมีฮอร์โมนที่ทำให้ผมร่วงได้มากกว่าเพศหญิง

hair-loss-in-woman

ส่วนสาเหตุอื่นๆ ที่ทำให้ผู้หญิงผมร่วงได้นั้นอาจเกิดจากอาการเจ็บป่วยบางอย่าง เช่น โรคต่อมไทรอยด์ โรคโลหิตจาง โรคมะเร็งรังไข่ เบาหวาน หรือยาบางชนิด เช่น ยาเคมีบำบัด ยารักษาสิว นอกจากนี้ปัญหาที่ผู้หญิงผมร่วงอาจเกิดจากภาวะหลังคลอดบุตร การอดอาหาร ความเครียด เป็นต้น

5 วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิง ให้กลับมาผมหนาดกดำได้จริง!

สาเหตุของปัญหาที่ผู้หญิงผมร่วงนั้นอาจเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน ความเครียด รวมถึงการคลอดบุตรและการหมดประจำเดือนก็สามารถทำให้ผู้หญิงผมร่วงมากขึ้นได้ แต่สาวๆ อย่าพึ่งรีบแก้ไขปัญหาโดยการพึ่งสารเคมี หรือการเจ็บตัวที่มาพร้อมราคาที่แสนแพงไป ถ้ายังไม่ได้ลอง 7 วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิง ที่ทำตามได้อย่างง่ายดายนี้ จะมีวิธีใดบ้างมาดูกันเลย!

1.ผลิตภัณฑ์บำรุงผมธรรมชาติช่วยได้

วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิงวิธีแรกคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมจากสารสกัดธรรมชาติ เนื่องจากเป็นสารสกัดที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อหนังศีรษะ ไม่ทิ้งสารตกค้าง และต้องผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังเท่านั้นที่จะสามารถใช้ได้

2.บำรุงผมด้วยทรีตเมนต์

วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิงวิธีต่อมากคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ ต้นถั่วลันเตา ดอกอัญชัน ที่เป็นสารสกัดธรรมที่จะช่วยฟื้นคืนบำรุงผมที่เสีย แห้งชี้ฟู กลับมามีน้ำหนักทิ้งตัว นุ่มลื่นมากขึ้น ยิ่งใช้บ่อยเป็นประจำเท่าไหร่ เส้นผมก็ยิ่งจะมีสุขภาพดีมากขึ้นเท่านั้น

ดีท๊อกซ์ผมเสีย

3.หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ

วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิงแบบง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบราคาประหยัดต่างๆที่หาได้ในครัว เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำผึ้ง กาแฟ หรือมะนาว วัตถุดิบเหล่านี้หากนำมาหมักผม ก็จะสามารถช่วยเพิ่มโปรตีนให้เส้นผมมีน้ำหนักและความชุ่มชื้นให้เส้นผมมากขึ้นไม่ทำให้เส้นผมชี้ฟูได้

4.ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

ทานอาหารให้ครบ5หมู่ช่วยบำรุงผม

วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิงที่จำเป็นต้องใส่ใจเป็นพิเศษ คือ การรับทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และถูกสุขลักษณะ โดยเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อไก่ ไข่ไก่ และถั่ว อาหารเหล่านี้เป็นสารอาหารสำคัญของเส้นผมที่กำลังเจริญเติบโตขึ้น

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

วิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิงวิธีสุดท้ายที่จำเป็นไม่แพ้กัน คือการพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการนอนหลับพักก่อนเป็นช่วงที่ร่างกายสามารถฟื้นฟูและเจริญเติบโตของเส้นผมได้มากที่สุด หากนอนไม่เพียงพอก็จะส่งผลต่อความเครียด ระดับฮอร์โมนที่ทำให้ผมหลุดร่วงได้

สรุปวิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิง

ผมนุ่มสวยด้วยไลโอ

สรุปแล้วผู้หญิงก็ผมร่วงและมีโอกาสที่จะหัวล้านได้แบบผู้ชายได้เช่นกัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงผมร่วงนั้นก็เกิดได้จากหลายปัจจัย ควรเริ่มสังเกตตนเองและดูแลแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดก่อนที่จะสายไป ด้วยวิธีรักษาผมร่วงในผู้หญิงแบบง่ายๆ ที่เราได้แนะนำกันในวันนี้ และหวังว่าจะเป็นอีกตัวช่วยให้ปัญหาผมร่วงที่กวนใจนี้หมดไป ให้คุณได้มีผมที่หนา ดกดำ ลุ่มลื่นแบบที่ผู้หญิงทุกคนคู่ควร

Z

LYO ช่วยแก้ปัญหาเส้นผมภายใน 14 วัน

ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายผ่าน LINE @lyohairproduct

❌ หยุดผมร่วงเป็นกระจุก
❌ หยุดผมบาง กระตุ้นผมหนาดก
❌ เลิกคันหนังศีรษะจนเกิดรังแค
❌ มั่นใจไม่มี SLS พาราเบน ซิลิโคน แอลกอฮอล์

แล้วคุณจะรู้ว่าปัญหาผมบาง ผมร่วง ผมหงอก คันหนังศีรษะ แก้ง่ายกว่าที่คิด เลิกเครียดแล้วติดต่อเรา